ஒவ்வொரு பணியாளருக்கான ஒட்டுமொத்த துண்டிப்புத் தொகை குறைந்தபட்சத் தொகை ₹34.5 லட்சத்திலிருந்து அதிகபட்சமாக ₹86.5 லட்சமாக இருக்கும்.
அமெரிக்க கார் தயாரிப்பு நிறுவனமான ஃபோர்டு, அதன் சென்னை கார் தொழிற்சாலை யூனியனுடன் ஒரு முட்டுக்கட்டைக்குப் பிறகு இறுதி துண்டிப்புப் பொதியில் ஒரு தீர்வை எட்டியுள்ளது.
இந்தியாவில் ஏறக்குறைய மூன்று தசாப்த கால கார் உற்பத்தி நடவடிக்கைகளை மூடுவதாக செப்டம்பர் 2021 இல் அறிவித்த பிறகு, ஃபோர்டு யூனியனுடன் ஒரு துண்டிப்புப் பொதிக்கு பேச்சுவார்த்தை நடத்தி வருகிறது. சென்னை ஃபோர்டு ஊழியர் சங்கம் (CFEU) திருத்தப்பட்ட இழப்பீட்டுத் தொகுப்பை நாடியதால், ஃபோர்டு நிர்வாகம் “நியாயமற்றது” என்று குறிப்பிட்டதால் முட்டுக்கட்டை ஏற்பட்டது.
தற்போது இரு கட்சிகளும் ஒருமித்த கருத்துக்கு வந்துள்ளதாக தெரிகிறது. “ஃபோர்டு யூனியனுடன் ஒரு தீர்வுக்கு வருவதில் மகிழ்ச்சி அடைகிறது” என்று நிறுவனம் கூறியது.
ஒப்புக்கொள்ளப்பட்ட தீர்வின்படி, நிறுவனம் இறுதித் துண்டிப்புத் தீர்வை, 130 நாட்களின் தற்போதைய ஆஃபரில் இருந்து, நிறைவு செய்யப்பட்ட ஆண்டுக்கு 140 நாட்களுக்குச் சமமான மொத்த ஊதியத்திற்குச் சமமாகத் திருத்தும். கூடுதலாக ஒரு முறை மொத்தமாக ₹1.5 லட்சமும் சேர்க்கப்படும். ஒவ்வொரு பணியாளருக்குமான ஒட்டுமொத்த துண்டிப்புத் தொகை குறைந்தபட்சத் தொகை ₹34.5 லட்சம் மற்றும் அதிகபட்ச வரம்பு ₹86.5 லட்சம் (ஒரு பணியாளருக்கு சராசரியாக ₹44.8 லட்சம் என மொழிபெயர்க்கப்பட்டுள்ளது).
திருத்தப்பட்ட தீர்வானது ஒவ்வொரு பணியாளருக்கும் சராசரியாக 5.1 ஆண்டுகள்/ 62-மாத சம்பளம் (குறைந்தபட்சம் 3.9 ஆண்டுகள் (47 மாதங்கள்) முதல் அதிகபட்சம் 8.7 ஆண்டுகள் (105 மாதங்கள்) வரை இருக்கும்.
மாதம் ஒன்றுக்கு 26 நாட்கள் என்ற அடிப்படையில் கணக்கிடப்பட்ட பணி நிறைவு ஆண்டுக்கு 185 நாட்கள் சராசரி சமமான ஊதியம், சேவை ஆண்டில் தொழிற்பயிற்சிக் காலத்தை சேர்த்து, குறைந்தபட்ச தொகுப்பாக ₹50 லட்சமாக (₹30 லட்சத்திற்குப் பதிலாக நிர்ணயம் செய்ய வேண்டும்) என தொழிற்சங்கம் கோரியது. ) மற்றும் அதிகபட்ச பேக்கேஜில் வரம்பு இல்லை (நிறுவனத்தின் ₹80 லட்சத்திற்குப் பதிலாக).
முறையான தீர்வு ஒப்பந்தத்தை இம்மாத இறுதிக்குள் நிறைவேற்ற திட்டமிடப்பட்டுள்ளது. ஃபோர்டு அடுத்த படிகளை ஊழியர்களுக்கு அறிவிக்கும் மற்றும் செப்டம்பர் 30 க்குள் வெளியேறும் முறைகளை முடிக்க எதிர்பார்க்கிறது.
ஃபோர்டு இந்தியாவில் இரண்டு கார் தொழிற்சாலைகளை நடத்தி வந்தது – தமிழ்நாட்டில் சென்னைக்கு அருகிலுள்ள மறைமலை நகர் மற்றும் குஜராத்தில் சனந்த். நாட்டில் அதன் கார் உற்பத்தி நடவடிக்கைகளை நிறுத்த முடிவு செய்த பிறகு, அதன் குஜராத் யூனிட்டை சனந்தில் உள்ள நிறுவனத்தின் அண்டை நாடான டாடா மோட்டார்ஸுக்கு விற்க முடிந்தது. ஆனால் அதன் சென்னை தொழிற்சாலைக்கு வாங்குபவரை கண்டுபிடிக்க முடியவில்லை. இருப்பினும், அதன் IT சேவை செயல்பாடுகளை அது தொடர்ந்து செயல்படுத்துகிறது – ஃபோர்டு பிசினஸ் சொல்யூஷன்ஸ், இது நாட்டில் 11,000 க்கும் மேற்பட்ட நபர்களைப் பயன்படுத்துகிறது
Discussion about this post